Tận Dụng Sức Mạnh của Shopee Feed để Tăng Hiệu Suất Bán Hàng

21 Nov 2023

Shopee Feed là nơi người bán hàng trên Shopee chia sẻ thương hiệu và sản phẩm với cộng đồng thông qua các bài viết có nội dung trực quan, hấp dẫn. Shopee cho phép người bán giới thiệu sản phẩm của mình nhằm thu hút người mua thông qua hình ảnh và video. Từ đó giúp shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Shopee Feed là một công cụ quảng bá mạnh mẽ trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, giúp người bán nhanh chóng tiếp cận hàng triệu người dùng.

Bài viết này TOPMAX sẽ hướng dẫn bạn về Shopee Feed, từ việc hiểu rõ định nghĩa, đến cách tối ưu hóa bài đăng để thu hút sự chú ý và tăng cường doanh số bán hàng.

1. Shopee Feed là gì?

Shopee Feed là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trên Shopee, nơi người bán có thể chia sẻ nhanh chóng các thông tin về sản phẩm, khuyến mãi, và nhiều hơn nữa thông qua các bài đăng ngắn trực tiếp trên trang chủ của ứng dụng Shopee.

2. Shopee Feed có gì hay?c

Shopee Feed là cầu nối giữa người mua và người bán, mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến sống động hơn. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, theo dõi và mua sắm các sản phẩm yêu thích một cách thuận lợi.

Hiện nay Shopee Feed được cải tiến với các tính năng:

– Schudule Post: Cho phép lên lịch bài đăng trước.

– Liên kết với Youtube qua bài đăng.

Ngoài ra Shopee Feed còn cung cấp nhiều tính năng cho người bán để nâng cao nhận thức thương hiệu, từ đó nâng cao doanh thu:

– Sử dụng Voucher thu hút nhiều người mua và thúc đẩy chuyển đổi với chiết khấu hấp dẫn.

– Tạo clip hấp dẫn, thú vị và sáng tạo để thu hút người dùng.

– Bài đăng có thể gắn thẻ sản phẩm bằng Tag để đơn giản hóa quá trình thanh toán.

– Feed Profile và Post Insights được sử dụng để cải thiện hiệu suất.

– Tính năng phát nguồn cấp dữ liệu giúp shop thông báo cho người theo dõi về chương trình khuyến mãi, các cập nhật.

– Tận dụng các hashtag trong bài đăng để tăng khả năng hiển thị.

– Liên kết bài đăng với Instagram để thu hút lượng người xem nhiều hơn.

3. Cách tạo bài đăng Shopee Feed

Để tạo bài đăng Shopee Feed hiệu quả, bạn cần:

– Chọn hình ảnh chất lượng cao.

– Viết mô tả sản phẩm hấp dẫn và chứa từ khóa liên quan.

– Gắn đường link sản phẩm để dẫn khách hàng trực tiếp đến trang mua hàng.

– Sử dụng hashtag phù hợp để tăng khả năng xuất hiện trong các tìm kiếm.

Các bước tạo bài đăng:

Bước 1: Vào tab Shopee Feed, chọn biểu tượng “+” -> Create Post (tạo bài). Hoặc vào tab Me(tôi) -> Posts (bài đăng) -> biểu tượng “+” -> Create Post (tạo bài)

Bước 2: Tải hình ảnh muốn đăng, rồi chọn Next (tiếp theo).

Bước 3: Bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh Shopee Feed với tính năng Feed như gắn thẻ sản phẩm, voucher, nhắc đến người dùng, sticker,… rồi nhấn Next.

Bước 4: Điền thông tin ở mục Caption (chú thích) -> Post (đăng).

4. Các quy định Shopee Feed

Trước khi đăng bài, hãy đảm bảo tuân thủ các quy định của Shopee để tránh xử lý và giảm thiểu rủi ro bị hạn chế hoặc cấm sử dụng tính năng:

– Không chứa các nội dung công kích, xúc phạm bất kì ai.

– Không đăng các sản phẩm hạn chế hoặc bị cấm.

– Không đăng thông tin rác.

– Không đăng thông tin, hình ảnh nhạy cảm.

– Không đăng hàng giả, hàng nhái

– Không quảng bá các sản phẩm của các trang ngoại sàn.

5. Cách đăng bài trên Shopee Feed hiệu quả

5.1. Hình ảnh, video đẹp, sắc nét

Hình ảnh, video sáng tạo và chất lượng cao giúp thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mỗi lần đăng không quá 5 ảnh và video khong quá 60 giây.

5.2. Nội dung, mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm chi tiết, phù hợp nhu cầu, tâm lý khách hàng, sử dụng từ khóa phổ biến để tối ưu hóa SEO.

5.3. Gắn đường link sản phẩm

Liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm để giảm bước chuyển đổi. Khách hàng sẽ dễ dàng đến trang sản phẩm của bạn tạo ra trải nghiệm mua liền mạch và kích thích mong muốn mua hàng hơn.

5.4. Sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag phổ biến liên quan đến sản phẩm để tăng khả năng xuất hiện trong các tìm kiếm.

5.5. Gắn mã giảm giá

Kích thích mua sắm bằng cách gắn mã giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt. Bạn cần thiết lập voucher toàn shop trước khi đính kèm.

5.6. Minigame

Đây là một cách tuyệt vời để thu hút người dùng theo dõi, thả tim Shopee Feed. Bạn có thể tổ chức các minigame để tăng tương tác và thu hút sự chú ý.

5.7. Tính năng quảng bá

Sử dụng tính năng quảng bá để đưa bài đăng lên đầu trang Feed và tăng khả năng tiếp cận.

5.8. Sử dụng sticker

Thêm sticker để làm cho bài đăng trở nên sinh động và thú vị hơn.

5.9. Tạo thói quen đăng bài hàng ngày ở khung giờ phù hợp.

Bạn nên đăng bài thường xuyên và đăng ở khung giờ cố định, tạo cho người dùng thói quen cập nhật shop bạn liên tục.

Với việc áp dụng đúng chiến lược, Shopee Feed không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng mà còn xây dựng mối quan hệ mua sắm tích cực với khách hàng. Hãy khai thác tối đa sức mạnh của Shopee Feed để phát triển kinh doanh của bạn trên nền tảng Shopee.

Leave A Comment


Your email address will not be published. Required fields are marked *